Triton – Chiếc xe bán tải quyến rũ

Mặt khác, khi ra mắt năm 2010, Triton có mức giá khá mềm. 3 phiên bản GL, GLX, GLS có giá lần lượt là 397 triệu, 452 triệu và 506 triệu đồng (chưa gồm thuế VAT) là mức giá hợp lý cho dân chơi xe sở hữu 1 chiếc bán tải mơ ước.
Hội Trai Tân (TVC) – nickname ngộ nghĩnh mà các thành viên đã đặt cho chiếc xe Triton, được thành lập chỉ sau đó ít lâu, ngày 21 tháng 5 năm 2010, số lượng xe tăng nhanh chóng từ một vài chiếc ban đầu lên đến gần 100.
Trai Tân Club và những chuyến đi

Chiếc xe Triton lao vào rừng mở đường cho đoàn

Một buổi tập dượt vượt sông Hồng ngày 8-3-2012
Bên cạnh đó, do đặc thù là xe bán tải nên những chuyến đi xa chiếc xe còn thêm nhiệm vụ chở hàng từ thiện. Mỗi chuyến đi, anh em trong hội đều cố gắng quyên góp để mang đến cho những trẻ em nghèo vùng cao một chút nắng ấm thương yêu.

TVC trong một buổi từ thiện cho một trường tiểu học vùng cao
Cũng do đặc thù những chuyến Offroad mạo hiểm nên ban lãnh đạo câu lạc bộ thường xuyên phối hợp tổ chức những buổi tập huấn, lái thử để nâng cao kỹ năng xử lý xe trong các điều kiện đường xá, thời tiết khác nhau. Nắm vững kỹ năng, xử lý tình huống sẽ giúp bạn bảo vệ chính mình và chiếc xe của bạn.
Yêu xe, độ xe và… phá xe:

Một chiếc Triton sau khi độ

Để độ một chiếc Triton như thế này mất gần 10.000 USD

Ống thở Safari: 450USD Bộ giá nóc ARB có giá 650USD

Bộ tời trước ARB (dùng để kéo xe lên khi gặp nạn) có giá 950USD
"Triton càng đi càng mê, lương tháng nào em cũng tích góp để mua đồ cho xe" – Phan Hoà, thành viên 8x trẻ tuổi của câu lạc bộ tâm sự.
Tuy nhiên, hệ luỵ từ độ xe không phải ít, về cơ bản, độ xe là một cách gắn thêm đồ vào xe. Một chiếc xe độ tăng thêm gần 2 tạ. Đi cùng với trọng lượng là mức độ tiêu hao nhiên liệu Triton lên tới 16, 17 lít/ 100km khi đi trong thành phố (so với mức 11,12 lít/100km ban đầu).
Thêm vào đó, khi đi những cung đường offroad, dù là người có kinh nghiệm đến đâu cũng không thể tránh khỏi những sự cố bất ngờ. Chỉ một cú căn hố không chuẩn, lái xe sẽ phải trả giá. Nhẹ thì trầy xước xe, vỡ đèn, bung cản trước, thủng két nước… tốn vài ba triệu đồng, nặng hơn khi mất két nước dẫn đến cháy máy, nước ngập vào máy bị lột biên thì chi phí lên đến 50 – 60 triệu đồng.
Đã có rất nhiều bài học từ những lần Offroad. Mỗi lần như vậy là một lần đóng "học phí" cho bộ môn kinh nghiệm, "học phí" quá đắt sẽ làm nản lòng một số chủ xe. "Hãy suy nghĩ, trang bị kiến thức đầu đủ trước khi Offroad" – Anh Triều chia sẻ.
Hành trình của đam mê
Họ là nhân viên ngân hàng, giám đốc công ty có, nhà thầu xây dựng có, kiểm toán nhà nước có… Những người mặc áo sơ mi trắng, quần âu nhưng khi tham gia Trai Tân Club họ tay cờ lê tay lấm lem bùn, cưỡi những chiếc xe to lớn, lao vào những vùng bùn đất lầy lội. Ai ai nhìn cũng phải lắc đầu với những chuyến đi "hành xác" của họ. Chỉ có một điểm không phải ai cũng thấy đó là nụ cười của đam mê.
Mỗi người trong câu lạc bộ Trai Tân có một cá tính khác nhau, nhưng đồng nhất bởi những chuyến đi Offroad mạo hiểm. Cùng nhau vượt qua thử thách, vượt qua chính bản thân mình và khả năng của chiếc xe của họ. Trai Tân Club đã mang đam mê của"những đứa trẻ mới lớn" thổi hồn vào những thành viên. Chúc cho câu lạc bộ luôn giữ được ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết.
xe , mới lớn , chàng trai , đông nam á , bánh xe , nơi đó , bán tải , mộc châu , 10.000 usd , anh triều , clb trai tân , clb traitân , hội trai tân , trai tân club ,
No comments:
Post a Comment