Friday, May 11, 2012

Hang nghin quan chuc chiem nha thu nhap thap

(Phunutoday) - 2.349 quan chức Trung Quốc bị cáo buộc đã "chiếm hữu" hoặc mua bán trái phép nhà dành cho người thu nhập thấp. Con số vừa được công bố chính thức trên Chinadaily theo số liệu của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chính phủ nước này.


TIN LIÊN QUAN
Quan tham cưỡng đoạt 100 phụ nữ lãnh án chung thân Triệu tập trùm xã hội đen vụ quan đánh cờ tiền tỷ Quan chức đánh bạc tiền tỷ: Cần rà soát lại công chức... Hai quan chơi cờ tiền tỷ: Bình tĩnh, hơi hối hận Scandal quan chức quậy tới bến trong năm 2011 Sẽ làm rõ tiêu cực, tham nhũng nghiêm trọng ở BV Nội tiết Trung ương


Theo thông cáo chung của Bộ Giám sát và Ủy ban Kiểm tra Trung ương ĐCS Trung Quốc, các quan chức trên đã chiếm hữu và mua bán 6.398 căn hộ được xây dựng cho những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, thông cáo không nêu rõ chi tiết vi phạm cũng như hình thức xử lý đối với hơn 2.000 quan chức nói trên.

Một quan chức bị xét xử vì tội tham nhũng tại tòa án Thiết Lĩnh, tỉnh Liêu Ninh Trung Quốc hôm 19/12.

Cũng theo thông cáo chung này, 44.150 Đảng viên ĐCS Trung Quốc đã giao nộp lại 386 triệu Nhân dân tệ (61 triệu USD). Đây là trị giá số tiền hối lộ bằng quà và tiền mặt mà các quan chức trên nhận được.

Trang Chinadayly cho biết nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu cho xây dựng nhà ở dành cho người có thu nhập thấp. Theo kế hoạch, đến năm 2015, Trung Quốc sẽ xây mới khoảng 36 triệu căn hộ loại này.

Nạn đầu cơ là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng "bong bóng" trên thị trường bất động sản Trung Quốc.

Tờ Le Figaro của Pháp từng nhận định thị trường bất động sản Trung Quốc đã tăng quá nóng. Trung Quốc tiếp tục đối mặt nguy cơ "bong bóng bất động sản" vỡ tung do nạn đầu cơ.

Tại Bắc Kinh, trung bình giá 1m2 là 2.300 euro, tăng gấp đôi so với hồi năm ngoái. Tại 70 thành phố lớn ở nước này, giá bất động sản cũng tăng thêm gần 13% chỉ tính riêng trong tháng 4/2011.

Để hạ nhiệt thị trường bất động sản, Chính phủ Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm hạn chế giao dịch như hạn chế cho vay, cấm dùng lợi tức đầu tư vào các dự án bất động sản. Không ít quan chức đã lợi dụng tình hình này để trục lợi, đặc biệt đối với phân khúc nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

Theo Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, từ năm 1990 đến nay, hơn 18.000 cán bộ, Đảng viên và quan chức Trung Quốc đã chạy ra nước ngoài. Những người này mang theo khoản tiền lên tới 800 tỷ Nhân dân tệ (120 tỷ USD). Tính trung bình, mỗi quan chức ăn cắp của nhà nước 50 triệu Nhân dân tệ (khoảng 6,6 triệu USD).

Đông Triều

Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment