Saturday, May 26, 2012

Cao oc hang A cau khach bang moi gia

(Toquoc) – Lần đầu tiên sau một thời gian khá dài, cao ốc hạng A khu trung tâm TP.HCM được người thuê để mắt tới. Giá thuê đã giảm ít nhất 2 USD/m2 từ đầu năm đến nay. Sau rất nhiều ngày liên hệ, trưa ngày 23/5, anh Bùi Thanh Tùng (con trai ông Bùi Thanh Quyến, Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh Hải Dương) đã trả lời PV Báo VietNamNet. Anh Tùng cho rằng khu đất rộng 4.152 m2 của mình không có cây gỗ sưa. Những gốc cây cổ thụ mà dư luận đồn đại là loại gỗ sưa quý thực ra là cây hương vườn. Kymco Việt Nam vừa cho ra mắt mẫu xe Candy HI mới với kiểu dáng trẻ trung và hiện đại hơn, cung cấp thêm sự lựa chọn cho các bạn trẻ.

Đó là nhận định của ông Greg Ohan, Giám đốc Bộ phận văn phòng cho thuê công ty CBRE Việt Nam. "Chủ đầu tư, tức đơn vị cho thuê thà linh hoạt giảm giá chứ không muốn nhìn thấy tỷ lệ trống trước mặt. Đó là một trong những lý do khiến khách thuê để mắt tới", ông Ohan giải thích.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng nhanh tay chào giá hấp dẫn đối với những khách thuê vốn đang chuẩn bị hết hạn hợp đồng thuê trước đó.


Chủ đầu tư thà giảm giá còn hơn nhìn thấy tỷ lệ trống trước mặt

Các chuyên gia của CBRE cho rằng, từ đầu năm 2012 đến nay, điều mà những người trong giới địa ốc nhận ra đó là sự thay đổi tư duy đáng ghi nhận từ phía chủ đầu tư. Nếu như trước đây, chủ đầu tư nào cũng muốn níu giữ giá thuê thì giờ đây họ đã linh hoạt trong vấn đề thương lượng giá. Sự thay đổi nhận thức này đã tác động mạnh tới thị trường văn phòng cho thuê tại TP.HCM trong gần nửa đầu năm 2012.

Kết quả khảo sát cho thấy, giá thuê văn phòng hạng A khu trung tâm Quận 1 (TP.HCM) đã giảm từ khoảng 33 USD/m2 quý 4/2011 xuống còn khoảng 31 USD/m2 đầu quý 2/2012. Theo đó, đối với các cao ốc chính, tỷ lệ trống đã giảm từ 45% quý 4/2011 xuống còn 40% như hiện nay.

Ông Greg Ohan nhận định, xu hướng giảm giá thuê đối với cao ốc hạng A được xem như là một điển hình tại thị trường bất động sản Quận 1 (TP.HCM). Kết quả cho thấy t lệ thuê cao ốc văn ph òng hạng A trong quý 1/2012 đã tăng 50% so với quý trước.

Trong các giao dịch do CBRE thực hiện dịch vụ cho thuê và thuê văn phòng trong những tháng tháng đầu năm của 2012, có tới 94% là các giao dịch tại trung tâm thành phố (chỉ có 1 giao dịch ở vùng phụ cận) và 39% giao dịch được thực hiện thành công tại hai cao ốc chính là Vincom Center và Bitexco Financial Tower.

Thị trường văn phòng hạng A tại TP.HCM đang đối mặt với nguồn cung hạn hẹp trong tương lai bởi sự chậm trễ trong thi công của phần lớn các tòa nhà. Số liệu từ CBRE cho thấy, tại TP.HCM, chỉ có 9.000 m2 nguồn cung văn phòng hạng A trong năm 2012 (dự kiến là 84.000 m2), chỉ đạt 11% so với kế hoạch. Cụ thể, 5 tòa nhà dự kiến hoàn thiện trong năm 2012 nhưng trên thực tế chỉ có thể hoàn thiện 1 hoặc 2 tòa nhà.

Điều này có nghĩa, giá thuê ở mức thấp như hiện nay chỉ diễn ra trong ngắn hạn. Chính vì vậy, theo nhận định của các chuyên gia, đây là thời điểm thích hợp nhất để khách thuê lựa chọn vị trí và diện tích thuê với giá hợp lý nhất, đặc biệt là đối với những khách thuê từ 500m2 trở lên.

Tin, ảnh : L.Nguyễn

-


Những hình ảnh về các loại cây trong khu nhà vườn hoành tráng này:












Anh Tùng cho rằng khu đất rộng 4.152 m2 của mình không có cây gỗ sưa. Những gốc cây cổ thụ mà dư luận đồn đại là loại gỗ sưa quý thực ra là cây hương vườn.


Theo lời ông chủ tịch huyện Ninh Giang, lô đất đang được xây dựng có diện tích 4.152m2 được anh Tùng mua lại của 4 hộ dân, trước đó là đất trồng lúa một vụ.

Hoàng Sang


Xe tay ga mới giá 21 triệu

Kymco Candy HI có giá 21,7 triệu đồng.

Được biết, xe đã có mặt tại các đại lý xe Kymco từ ngày 21/05 và cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe tay ga nhỏ gọn như Honda Vision, Yamaha Mio hay Suzuki SkyDrive. Kiểu dáng xe nhỏ gọn và khá thời trang, hiện đại hơn hẳn thế hệ trước.

Candy HI – 110cc sở hữu mặt đồng hồ công-tơ-mét nhỏ gọn với tính năng phát sáng, thay đổi màu sắc theo số km di chuyển, khi đơn vị nghìn ở mặt đồng hồ km ( là số chẵn nền sẽ là màu xanh nhạt, số lẻ nền sẽ là màu cam) nhắc nhở khách hàng cần thay dầu nhớt và bảo dưỡng xe.

Xe tay ga mới giá 21 triệu

Xe có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho giới nữ

Đèn xi nhan của xe được thiết kế liền khối với thân xe theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Ốp thân xe được phối màu tím, kết hợp tay dắt sau và yếm xe cùng tông màu tạo cảm giác năng động và trẻ trung. Candy HI sở hữu bộ vành đúc 14inch với thiết kế mới giúp khách hàng có thể di chuyển trên mọi địa hình ở Việt Nam.

Mẫu xe Candy HI được chính thức bán ra thị trường trên đại lý Kymco toàn quốc ngày 21/05/2012 gồm 3 màu lựa chọn: Trắng, đen và đỏ.

Qua đường dây nóng của Kymco, chúng tôi được biết giá xe hiện tại là 21,7 triệu đồng.

Theo VnMedia

No comments:

Post a Comment