Wednesday, June 27, 2012

11 nam lam toa nha cay 10 tang

Bạn đang cô đơn và đang muốn tìm được một nửa của mình? Hoặc bạn đã có chồng nhưng cuộc sống hôn nhân đang trở nên nguội lạnh và bạn muốn "hâm nóng" tình yêu trở lại? Xuất phát từ việc Học viện Phật giáo Việt Nam không chấp hành các quy định trong lĩnh vực trật tự xây dựng; từ cách xử lý thiếu kiên quyết của chính quyền xã Phù Linh và UBND huyện Sóc Sơn, vụ việc diễn biến ngày càng phức tạp. Và "giọt nước tràn ly" khi những mâu thuẫn, tranh chấp tại đây không được giải quyết dứt điểm mà đỉnh điểm là "hoang tin" bản gốc Tượng đài Thánh Gióng bị đập phá... Bạn đang cô đơn và đang muốn tìm được một nửa của mình? Hoặc bạn đã có chồng nhưng cuộc sống hôn nhân đang trở nên nguội lạnh và bạn muốn "hâm nóng" tình yêu trở lại?

Ngôi nhà cây này nằm ở Crossville, thuộc Tennessee, Mỹ. Nó có kết cấu hoàn toàn bằng gỗ và cao hơn 30 mét, tổng diện tích 929 mét vuông. Căn nhà này được dựng từ một trục cây cao 24,3 mét, đường kính 3,6 mét và dựa vào 6 cái cây nhỏ khác tạo thành một tổng thế vững chãi.

Theo giới thiệu, ngôi nhà cây 10 tầng này mỗi tầng lại có độ cao khác nhau, từ 2,7 mét tới 3,4 mét. Nội thất bên trong của nó được trang bị đầy đụ công cụ sinh hoạt cần thiết. Chủ sở hữu thậm chí còn bố tró một phòng bóng rổ trong nhà và một nhà thờ mini tại đây.

Người thực hiện ngôi nhà cây này là một kiến trúc sư người Mỹ tên là Horace Burgess. Từ năm 1993 nảy ra ý tưởng và sau đó từng bước hoàn thành nó trong vòng 11 năm. Mặc dù quy mô ngôi nhà rất lớn nhưng Horace đã chỉ tiêu tốn 12 000 đô la Mỹ để làm ra nó. Anh đã dùng một phần lớn dụng cụ, vật liệu tái sử dụng thu lượm được từ các gara sửa xe ô tô, mua lại từ bạn bè… Đây được xem là cách làm vừa tiết kiệm chi phí cá nhân vừa có lợi cho môi trường xung quanh.

Một số hình ảnh của ngôi nhà cây độc đáo này:

Ngôi nhà cây cao hơn 30 mét với thiết kế hoành tráng

Chủ nhân của ngôi nhà đã mất 11 năm để hoàn thành tác phẩm ấn tượng này

Bên trong ngôi nhà được trang bị Đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết cho sinh hoạt và giải trí


Hãy bắt đầu từ phòng ngủ, nơi bạn sử dụng 1/3 quãng đời mình ở đó. Đó cũng là nơi có ảnh hưởng đến sức khỏe, cảm xúc và mối quan hệ tình cảm của bạn. Trong phong thủy, phòng ngủ được coi là căn phòng quan trọng nhất trong nhà và có những cách cụ thể để giúp đưa "thần tình yêu" đến với bạn qua căn phòng đặc biệt này.

Tập trung vào mục đích chính của phòng ngủ

Đầu tiên bạn cần xác định mục đích chính của phòng ngủ. Điều gì bạn muốn nhất trong căn phòng này? Nếu câu trả lời là "Tình yêu" thì hãy nhìn xung quanh và bắt đầu sắp xếp, bày trí nó sao cho tạo ra không gian tình yêu đẹp đẽ. Mọi thứ trong phòng nên hỗ trợ cho mục đích này: Loại bỏ các yếu tố công việc, các thiết bị tập thể dụng, đồ chơi trẻ em, tivi, sách vở và những yếu tố gây phân tán khác.

Để dành chỗ cho tình yêu bằng cách hạn chế sự bừa bộn

Đây là nguyên tắc hàng đầu để có phong thủy tốt cho bất kỳ căn phòng nào nhưng với phòng ngủ, nó đặc biệt quan trọng. Bởi vì sự bừa bộn có thể làm giảm cảm giác thoải mái của bạn trong căn phòng này, dễ khiến bạn cảm thấy bực bội, ức chế, từ đó ảnh hưởng đến cảm giác yêu đương.

Tạo một chút chỗ trống trong tủ quần áo hoặc ngăn kéo quần áo

Bạn sẽ dễ dàng thu hút tình yêu đến với mình hơn nếu bạn còn đủ chỗ trống cho nó. Vì vậy hãy tạo một căn phòng mang bóng dáng của hai người. Nếu bạn đang sống trong căn nhà chật hẹp thì yêu cầu để dành chỗ trống trong tủ quần áo có thể hơi khó. Hoặc là bạn bỏ bớt một vật nào đó hoặc là hỏi kiến trúc sư xem liệu bạn có thể bổ sung thêm không gian lưu trữ cho căn phòng.

Chỉ để những gì khiến bạn vui trong phòng ngủ

Bất kỳ thứ gì khiến bạn phải nghĩ ngợi hoặc gợi cho bạn nhớ tới những chuyện không vui, hãy mạnh tay vứt chúng đi. Nhớ kiểm tra cả dưới giường ngủ nơi mà khuất tầm mắt nhưng có ảnh hưởng đến tâm trí bạn. Hãy nghĩ đến những thứ bạn ngủ lên đó mỗi tối. Bạn có thật sự muốn năng lượng từ đôi giày bẩn, bức ảnh cũ hay những sổ sách thuế bên dưới mình trong khi ngủ, thời điểm bạn cần được nghỉ ngơi, thư giãn, thoải mái nhất.

Sử dụng hình ảnh cặp đôi khi bày trí phòng ngủ

Chẳng hạn thay vì sử dụng một đèn ngủ, bạn hãy sử dụng hai đèn ngủ, hoặc bạn sử dụng một bức tranh đôi hoặc hai bức tranh có liên quan đến nhau, sử dụng một cặp nến... Việc nhân đôi sẽ giúp tạo ra hình ảnh tích cực cho chuyện tình yêu.

Sử dụng màu sắc ấm áp và chất liệu khơi gợi ham muốn

Tạo một không gian bình yên và giàu cảm xúc nơi phòng ngủ bằng cách chọn màu sắc quyến rũ và chất liệu khơi gợi ham muốn. Cụ thể bạn hãy sử dụng màu sắc ấm áp nhưng không nóng và chất liệu khơi gợi đam mê. Nhớ lắp đèn ngủ mờ ảo để tạo không gian lãng mạn.

Yêu bản thân mình

Đây là cách tốt nhất để thu hút một nửa, hãy để họ yêu bạn vì chính bạn. Hàng ngày, bạn hãy dành thời gian tham gia các hoạt động bổ ích mà bạn thích, hãy gặp gỡ những người bạn yêu mến, hãy chuẩn bị món ăn ngon cho bạn đời của mình. Và khi đêm về, bạn hãy sử dụng phòng ngủ vào đúng mục đích của nó: nghỉ ngơi, thư giãn và kết nối với chính bạn hoặc bạn đời.


Nếu bạn đang sống trong một ngôi nhà mình yêu thích, hãy cùng Chia sẻ không gian sống của bạn bằng cách gửi thư về địa chỉ nhadep@afamily.vn .

Nếu bạn muốn cộng tác bài vở với mục Nhà đẹp, đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi theo email nhadep@afamily.vn , hoặc điện thoại 04.3.9743410/281. Bài viết của bạn sẽ được trả nhuận xứng đáng.


LTS: Gần đây, dư luận xôn xao trước thông tin bản gốc Tượng đài Thánh Gióng đặt tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) bị đập vỡ. Đại diện cơ quan quản lý văn hóa, các nhà chuyên môn trong lĩnh vực điêu khắc, hội họa đã đồng loạt lên tiếng khẳng định thông tin trên chỉ là "lập lờ, gây nhiễu", hoàn toàn không có chuyện bản gốc Tượng đài Thánh Gióng bị đập phá. Tìm hiểu sự việc, PV Hànôịmới phát hiện phía sau đó là vụ việc vi phạm trật tự quản lý đất đai và trật tự xây dựng.

Xuất phát từ việc Học viện Phật giáo Việt Nam không chấp hành các quy định trong lĩnh vực trật tự xây dựng; từ cách xử lý thiếu kiên quyết của chính quyền xã Phù Linh và UBND huyện Sóc Sơn, vụ việc diễn biến ngày càng phức tạp. Và "giọt nước tràn ly" khi những mâu thuẫn, tranh chấp tại đây không được giải quyết dứt điểm mà đỉnh điểm là "hoang tin" bản gốc Tượng đài Thánh Gióng bị đập phá...


Công trình 6 tầng xây dựng không phép của Học viện Phật giáo cơ bản hoàn thiện.
Chủ đất hợp pháp kêu cứu

Ngày 1-4-2012, Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ vui chơi, giải trí, thể thao Hà Nội (gọi tắt là Công ty CPĐTHN) có công văn số 091/CV-2012 gửi tới các cơ quan chức năng của trung ương và Hà Nội, phản ánh tình trạng đất dự án của công ty đang bị một đơn vị khác chiếm dụng và xây dựng công trình trái phép. Nội dung công văn nêu: "Công ty chúng tôi được UBND thành phố Hà Nội giao cho 68ha đất tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, để thực hiện dự án khu du lịch văn hóa, nghỉ ngơi cuối tuần Đền Sóc. Đây là một trong các dự án trọng điểm chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Trong quá trình nhận bàn giao và giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý (BQL) xây dựng - Học viện Phật giáo Việt Nam (đơn vị có vị trí đất liền kề với đất thực hiện dự án) đã tự ý chặt phá cây rừng trên diện tích rộng lớn, xây dựng công trình không phép trên đất lâm nghiệp và chiếm giữ khoảng 4,3ha (gồm các lô 377, 361 và 363) là diện tích đất đã được UBND thành phố Hà Nội giao cho Công ty CPĐTHN thực hiện dự án khu du lịch văn hóa nghỉ ngơi cuối tuần Đền Sóc. Khoảng đầu tháng 1 năm 2011, BQL xây dựng - Học viện Phật giáo Việt Nam đã xây dựng một công trình 6 tầng đồ sộ có diện tích mặt sàn gần 1.300m2 cắt ngang ranh giới phần đất giữa Học viện Phật giáo Việt Nam với Công ty CPĐTHN. Công trình xây dựng không phép này lấn sâu vào 690m2 trong tổng số 4,3ha mà Học viện Phật giáo đang chiếm giữ đất thuộc phạm vi dự án. Ngay sau khi phát hiện, Công ty CPĐTHN đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội, huyện Sóc Sơn và chính quyền xã Phù Linh có biện pháp ngăn chặn hành vi xây dựng không phép trên phần đất hiện đang tranh chấp. Mặc dù UBND xã Phù Linh đã ban hành rất nhiều quyết định yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ thi công, thậm chí cả quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình nhưng Học viện Phật giáo Việt Nam vẫn không chấp hành. Cho tới nay, công trình 6 tầng đồ sộ trên đã cơ bản hoàn thiện, gây bức xúc dư luận và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến độ thực hiện dự án do Công ty CPĐTHN làm chủ đầu tư".

Về phản ánh của Công ty CPĐTHN, ông Nguyễn Văn Nguyệt - Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, khẳng định là có cơ sở. Về nguồn gốc đất, ngày 9-7-2010, UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 3381/QĐ-UBND thu hồi 688.563m2 đất tại xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, giao cho Công ty CPĐTHN thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí - khu biệt thự để bán. Toàn bộ diện tích này trước kia thuộc quyền quản lý của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Sóc Sơn. Ngay sau khi có quyết định của UBND thành phố, UBND huyện Sóc Sơn đã tiến hành bồi thường GPMB, bàn giao một phần mốc giới cho chủ đầu tư là Công ty CPĐTHN. Trong số 6,5ha đất thuộc phạm vi dự án còn thiếu, có 4,3ha hiện đang xảy ra tranh chấp ranh giới giữa Học viện Phật giáo Việt Nam, 2,2ha đất nông nghiệp thuộc quyền quản lý của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Sóc Sơn cho BQL dự án Tượng đài Thánh Gióng (Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam) mượn tạm để đúc tượng. Ngày 16-1-2012, UBND huyện Sóc Sơn, chính quyền xã Phù Linh đã tiến hành thu hồi phần diện tích 2,2ha này bàn giao cho Công ty CPĐTHN. Trong khi diện tích đất tranh chấp 4,3ha chưa giải quyết xong thì Học viện Phật giáo Việt Nam đã tiến hành xây dựng công trình 6 tầng không phép khiến vụ việc càng thêm phức tạp.

Vi phạm nghiêm trọng về trật tự xây dựng

Ông Lê Văn Quy - Chủ tịch UBND xã Phù Linh, không giấu nổi bức xúc khi nói về công trình xây dựng không phép của Học viện Phật giáo Việt Nam. Ngày 13-1-2011, UBND xã Phù Linh nhận được thông tin Học viện Phật giáo Việt Nam đang tiến hành đào móng, đổ bê tông xây dựng công trình kiên cố trên. Ngay lập tức, UBND xã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra. Tại đây, ông Nguyễn Văn Thành, Tổ trưởng tổ bảo vệ Học viện Phật giáo Việt Nam cho biết công trình này là nhà khách do Học viện Phật giáo Việt Nam làm chủ đầu tư. Trong biên bản kiểm tra hoạt động xây dựng, công trình có diện tích sàn là 1.149,5m2. Tại thời điểm đoàn công tác của UBND xã Phù Linh kiểm tra, chủ đầu tư không xuất trình được bất cứ hồ sơ, giấy tờ gì liên quan tới công trình. Ngày 15-1-2011, UBND xã đã lập Biên bản số 32/BB-VPHC và Quyết định số 33/QĐ-UBND yêu cầu Học viện Phật giáo Việt Nam đình chỉ công trình xây dựng không phép trên đất lâm nghiệp, trong thời hạn 3 ngày nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ công trình vi phạm thì sẽ bị cưỡng chế. Quyết định như vậy nhưng trên thực tế, Học viện Phật giáo vẫn tiếp tục cho thi công. Ngày 17-1-2011, UBND xã Phù Linh buộc phải ban hành Quyết định số 36/QĐ-UBND về việc cưỡng chế công trình vi phạm. Quyết định đã ban hành nhưng cả chính quyền xã Phù Linh và UBND huyện Sóc Sơn không thể thực hiện vì trong suốt quá trình giải quyết, đại diện chủ đầu tư đều vắng mặt hoặc tỏ thái độ bất hợp tác. Thậm chí, ngày 21-1-2011, tổ công tác của UBND xã Phù Linh đã vào tận Học viện Phật giáo để chuyển hồ sơ liên quan tới việc xử lý công trình nhưng cũng không có kết quả.

Tính từ khi công trình của Học viện Phật giáo Việt Nam khởi công đến nay đã có hàng chục biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định cưỡng chế phá dỡ nhưng không hiểu vì lý do gì công trình vi phạm này vẫn mặc nhiên tồn tại và đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Có lẽ, chưa có vụ vi phạm trật tự xây dựng nào trên địa bàn mà UBND thành phố Hà Nội phải liên tục có công văn đôn đốc xử lý như tại xã Phù Linh. Cụ thể, ngày 26-1-2011, UBND thành phố Hà Nội có văn bản số 643/UBND-XD giao Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn căn cứ thẩm quyền và quy định của pháp luật, kiểm tra xử lý hành vi vi phạm trật tự xây dựng của Học viện Phật giáo Việt Nam. Cũng trong văn bản này, UBND thành phố giao Giám đốc Sở Xây dựng chỉ đạo Thanh tra Xây dựng đôn đốc huyện Sóc Sơn thực hiện. Trong trường hợp huyện Sóc Sơn chậm xử lý, Thanh tra Sở Xây dựng xử lý theo thẩm quyền.

Tiếp đến ngày 10-3-2011, UBND thành phố Hà Nội lại có văn bản số 1592/UBND-XD đôn đốc việc xử lý vi phạm nêu trên, nêu rõ: "Sở Xây dựng kiểm tra, đôn đốc huyện Sóc Sơn thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng và xử lý vi phạm tại khu I của dự án. Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo) làm việc với UBND huyện Sóc Sơn và chủ đầu tư để có ý kiến với Giáo hội và Học viện Phật giáo thống nhất chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng đất và xây dựng công trình theo đúng pháp luật và phù hợp với quy hoạch được duyệt".

Không chấp hành bất cứ quyết định đình chỉ nào của các cấp có thẩm quyền, Học viện Phật giáo Việt Nam tiếp tục xây dựng công trình trên. Ngày 28-9-2011, UBND thành phố Hà Nội một lần nữa có công văn số 8284/UBND-BTCD yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố theo nội dung công văn số 1592/UBND-XD. Trong văn bản này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh: "Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng, quyết định đình chỉ và có biện pháp xử lý nghiêm đối với công trình xây dựng trái phép, lấn chiếm vào đất mà UBND thành phố đã giao cho Công ty CPĐTHN".

Xuất phát từ việc Học viện Phật giáo Việt Nam không chấp hành các quy định trong lĩnh vực trật tự xây dựng, xuất phát từ cách xử lý thiếu kiên quyết của chính quyền xã Phù Linh và UBND huyện Sóc Sơn, vụ việc diễn biến ngày càng phức tạp và không hiểu sao sau đó lại xuất hiện "hoang tin" bản gốc Tượng đài Thánh Gióng bị đập phá...!

No comments:

Post a Comment