Wednesday, March 28, 2012

Cac doanh nghiep duong trong nuoc phai dat loi ich chung len tren

(VOH) - "Các doanh nghiệp sản xuất mía đường và doanh nghiệp tiêu thụ đường trong nước phải biết đặt lợi ích chung lên trên", đó là kết luận của ông Nguyễn Thành Biên – Thứ trưởng Bộ Công thương tại Hội nghị Mía đường diễn ra vào sáng nay 28/3 tại TPHCM.


Các doanh nghiệp đường trong nước phải đặt lợi ích chung lên trên
Một doanh nghiệp sản xuất đường trong nước. Ảnh: saigontimes

Ông Nguyễn Thành Biên cho rằng, nếu doanh nghiệp sản xuất mía đường và doanh nghiệp tiêu thụ đường trong nước chỉ chạy theo lợi ích riêng mà không nghĩ đến lợi ích chung thì sẽ khó tìm được sự ổn định cho giá đường trong nước cũng như khó có thể giúp người trồng mía sống được với loại cây công nghiệp này. Vì vậy, trước mắt ông Nguyễn Thành Biên đề nghị Vụ Công nghiệp nhẹ phối hợp cùng Vụ Xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công thương kiểm tra lại 26 doanh nghiệp đã đăng ký lượng đường cần mua để chế biến các sản phẩm từ đường.

Theo Bộ Công thương, tính từ tháng 11 đến nay khối lượng đường mà các doanh nghiệp đăng ký mua là 268.296 tấn. Sau khi lượng cầu về đường của các doanh nghiệp mua đường trong nước được xác định, Hiệp hội Mía đường VN có trách nhiệm chia sẻ thông tin cho các hội viên nắm để ký kết các hợp đồng mua bán. Việc làm này phải được thực hiện ngay trong tháng 04/2012. Riêng đối với việc cấp hạn ngạch nhập khẩu 70.000 tấn đường, ông Nguyễn Thành Biên – Thứ trưởng Bộ Công thương đề nghị:

Trường Duy
Theo tintuc.xalo.vn

No comments:

Post a Comment