Wednesday, January 18, 2012

Lay lai phong do lam viec trong nam moi

Mùa lễ hội vừa qua đã lấy đi hầu hết năng lượng của bạn. Mỗi ngày đến công ty, bạn làm việc với tâm trạng uể oải và thiếu động lực. Vài chiến lược sau đây sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc hăng hái, bắt đầu một năm mới với nhiều cơ hội thăng tiến.

Lấy lại phong độ làm việc trong năm mới

Lấy lại phong độ làm việc trong năm mới
Bất kỳ hành động nào không có ích cho mục tiêu lâu dài đều làm phung phí mọi nỗ lực của bạn.
1. Chuẩn bị tinh thần: Tập loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và suy nghĩ tích cực ở trong mọi vấn đề. Tự nhủ với mình "sau cơn mưa trời lại sáng". Khó khăn chỉ làm bạn mạnh mẽ hơn và cuộc sống thú vị hơn.

2. Chuẩn bị sức khoẻ: Những buổi tiệc tùng dày đặc dịp cuối năm khiến sức khoẻ bạn suy giảm không ít. Hãy tuân thủ các chế độ ăn kiêng, dùng ít bia rượu và các thức ăn có nhiều cholesterol. Bên cạnh đó, duy trì việc chơi thể thao để nâng cao sức khoẻ.

3. Tránh xa những người tiêu cực: Những người như thế này chỉ tổ làm bạn mất thời gian và năng lượng. Qua lại với họ chẳng khác nào bạn tự "đóng cửa" tương lai. Chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực không giúp bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

4. Kết bạn với những người tích cực: Nguồn năng lượng tích cực sẽ khơi dậy mọi điều tốt đẹp nơi bạn. Bạn sẽ được truyền cảm hứng để tiếp tục sống và làm việc với tinh thần hăng hái, lạc quan.

5. Có mục tiêu cụ thể nhưng luôn linh hoạt: Bạn không nên "đóng khung" bất kỳ kế hoạch nào vì chúng ta không ai đoán trước được tương lai. Hãy linh hoạt điều chỉnh để thực hiện được mục tiêu của mình.

6. Hành động vì mục đích dài lâu: Bất kỳ hành động nào không có ích cho mục tiêu lâu dài đều làm phung phí mọi nỗ lực của bạn.

7. Tự chịu trách nhiệm: Nhiều người hay đổ lỗi cho sự may mắn, số phận hoặc ông Trời nhưng như vậy thì họ không rút ra đượ bài học gì từ thất bại.

8. Đừng trông đợi sự hoàn hảo, hãy hành động ngay: Những người cầu toàn thường thua cuộc. Tất cả những gì bạn cần làm là cố gắng làm điều tốt nhất bằng khả năng của mình (và đừng bao giờ chờ đợi).

9. Ăn mừng thất bại: Những bài học quan trọng nhất trong cuộc sống là bài học rút ra từ thất bại. Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu vì sao mình không thành công lần này. Bạn hoàn toàn có cơ hội là người chiến thắng ở lần tiếp theo.

10. Đừng quá quan trọng sự thành công: Thành công có thể là nguồn gốc của thất bại trong tương lai nếu bạn sử dụng nó như một cái cớ để trở nên tự mãn.

11. Bỏ qua những mục tiêu nhỏ nhặt: Mục tiêu là linh hồn của thành tựu, vì vậy, nếu bạn thấy mình chưa đủ đam mê, chưa đủ quyết tâm với một mục tiêu nào đó thì hãy bỏ qua nó và hướng đến mục tiêu chắc chắn hơn. Không bao giờ bắt đầu làm việc với suy nghĩ "Tôi sẽ làm điều đó".

12. Không làm gì cả mới là thất bại thực sự: Nếu bạn không hành động, không học hỏi được gì từ kinh nghiệm, cũng không tiến được bước nào tới mục tiêu.

13. Luôn suy nghĩ kỹ trước khi nói: Giữ im lặng còn hơn là phát ngôn mà không suy nghĩ. Bạn khó mà lường trước hậu quả của những "lời nói gió bay".


Theo tintuc.xalo.vn

qua tang valentine | qua tet | qua tang cuoc song |

No comments:

Post a Comment