Saturday, October 20, 2012

Cau chuyen tu cau Duc Nho

Trường hợp phát hiện và xử lý sự cố công trình cầu Đúc Nhỏ trên quốc lộ 13 có thể xem là điển hình thành công của Khu Quản lý giao thông đô thị (KQLGTĐT) số 2 trong việc tuần tra, giám sát công trình. Công tác tuần tra, giám sát trong công đoạn thi công các công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn của cơ quan chủ quản và các ngành chức năng nếu được làm tốt sẽ đem lại những hiệu quả đáng kể: đỡ tốn kém, phiền hà vì phải khắc phục các hư hỏng, khuyết tật cũng như giúp đảm bảo tiến độ hoàn thành. Tập trung cho nợ xấu chưa phải là đặc sách

Từ khóa liên quan

Danh từ
  • công trình
  • tải trọng
  • cửa ngõ
  • sự cố
Động từ
  • tuần tra
  • sửa chữa
  • duy tu
  • phát sinh
  • khai thác
  • quá tải
Địa danh trong nước
  • Quốc lộ 13
  • Thủ Đức
  • TP HCM
Từ chuyên môn
  • xe container

Tin đọc nhiều

  • Hai mẹ con lõa thể để giữ đất - Ngoisao.net 49127 lượt đọc
  • Trần tình của hai mẹ con khỏa thân giữ đất ở Cần... - Zing 30384 lượt đọc
  • Công viên 'người lớn' - Báo Đất Việt 2494 lượt đọc
  • Thêm một bể bơi vô cực trên không trung - Tiền Phong 536 lượt đọc
  • Hà Nội mở đường mới từ ven Hồ Tây ra Thụy Khuê - Diễn đàn Doanh nghiệp 497 lượt đọc
  • Cần Thơ: Bức xúc việc đền bù, hai mẹ con khỏa thân - Dân Việt 431 lượt đọc
  • Hai mẹ con khỏa thân để ngăn nhà đầu tư thi công - Pháp luật TPHCM 347 lượt đọc
  • Cư dân Keangnam ngất xỉu vì bị 'nhốt' trong thang máy giữa... - Báo Đất Việt 334 lượt đọc
  • Gần 558 tỷ đồng mang điện về cho đồng bào các dân... - Báo Tin tức 203 lượt đọc

Chưa có bình luận nào

Hãy đăng ký hoặc đăng nhập để tham gia bình luận.

Các bài mới

  • Khoan kích ống ngầm - Giải bài toán khó cho nhà thầu - SGGP

Các bài khác

  • Khắc phục sự cố trong xây dựng hạ tầng giao thông: Phát hiện sớm, xử lý nhanh - SGGP
  • Đà Nẵng: Trạm xử lý nước thải gây ô nhiễm - Dân Việt
  • Phú Yên: Không thể gieo cấy vì khô hạn nặng - Dân Việt
  • 6 cư dân Keangnam bị kẹt trong thang máy, 2 cháu nhỏ ngất xỉu - Dân Việt
  • Dự án tái định cư tại quận Bình Thạnh: Thực hiện theo phương thức "đổi đất lấy căn hộ" - SGGP

Về đầu trang

Thông tin tiện ích

  • Lịch chiếu phim rạp
  • Giá vàng
  • Kết quả xổ số
  • Tỉ giá
  • Chứng khoán
  • Truyền hình

Dịch vụ

  • Nhúng tin vào trang web
  • Thống kê & So sánh báo điện tử

Báo Mới của tôi

Đăng nhập | Đăng ký | Quên mật khẩu

Chưa lưu bài nào Đăng ký tin thư

Chuyên mục của tôi

  • Chưa có chuyên mục nào
  • Tạo chuyên mục mới
  • Top chuyên mục tự tạo
  • Khôi phục chế độ mặc định

Lá số tử vi

Cự Giải (22/06-22/07)

Hôm nay bạn gần như đứng một mình một chiến tuyến. Có những thứ Cự Giải tưởng sẽ nhận được sự tán thành một cách dễ dàng nhưng hoàn toàn ngược lại. Dù không được ủng hộ, bạn vẫn quyết tâm giữ quan điểm đến cùng.

Tiếng Việt
  • Phiên bản Baomoi Lite
  • Đọc Báo mới trên Mobile
  • Có thể bạn chưa biết?
  • Nhúng tin vào trang web
  • Giới thiệu Báo mới
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ với chúng tôi
  • Quảng cáo trên Báo Mới
  • Liên kết website
  • More news, less time - Baomoi English
  • Báo Mới trên Facebook
  • Báo Mới Blog

Việc tổng hợp và sắp xếp các thông tin trên Báo Mới đều được thực hiện tự động bởi một chương trình máy tính.

Giấy phép số 46/GP-TTĐT cấp ngày 13/01/2012

Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ EPI .

Powered by ePi Technologies

Công trình cầu Đúc Nhỏ nằm trên tuyến quốc lộ 13 đoạn đi qua quận Thủ Đức được xây dựng từ trước năm 1975 với chiều dài cầu 12,5m gồm một nhịp và 2 mố. Cầu đang được khai thác với tải trọng cho phép 18 tấn. Quá trình khai thác, cầu Đúc Nhỏ thường xuyên phát sinh nhiều hư hỏng do cầu đã bị xuống cấp từ lâu.

Vì là công trình nằm trên tuyến quốc lộ cửa ngõ huyết mạch của TPHCM, việc tuần tra theo dõi công trình càng được quan tâm nhiều hơn. Vào thời điểm tháng 1-2012, cầu thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải lưu thông, mật độ xe qua cầu tăng cao do công trình cầu Bình Triệu cũ được nâng cấp mở rộng. Sử dụng quá tải, hư hỏng phát sinh nhiều hơn, thậm chí có những hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn của cầu như xuất hiện vết nứt kết cấu dầm cầu, nứt mố cầu…

Chưa hết, tình trạng xe container, xe chở sắt thép siêu trường siêu trọng thường xuyên chạy qua cầu cũng là tác nhân nguy hiểm bởi có thể gây biến dạng và phá hoại công trình bất cứ lúc nào, tức là thường trực xuất hiện mối nguy gián đoạn giao thông trên tuyến cửa ngõ phía Bắc do cầu Đúc Nhỏ bị sự cố.

Trước tình hình này, KQLGTĐT số 2 đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra hiện trường để xác định mức độ nguy hiểm, hợp bàn và đề xuất cấp thẩm quyền tiến hành các biện pháp xử lý cấp bách, đặc biệt cần thực hiện ngay giải pháp hạ tải cầu, duy tu sửa chữa tạm để đảm bảo khả năng khai thác với tải trọng 15 tấn đồng thời tăng cường công tác trực gác cảnh báo tại công trình cầu.

Còn về lâu dài, KQLGTĐT số 2 đã đề nghị TP cho phép khu thực hiện dự án sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông cầu Đúc Nhỏ bằng cách thay thế cầu bằng cống hộp. KQLGTĐT số 2 đang được thi công, dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Qua quá trình khai thác, sử dụng và sửa chữa khắc phục các hư hỏng phát sinh tại cầu Đúc Nhỏ, lãnh đạo KQLGTĐT số 2 cho rằng công tác tuần tra, trực gác đã đóng vai trò tích cực trong khâu phát hiện sửa chữa kịp thời các hư hỏng của bản thân công trình, đặc biệt khi nhu cầu kinh phí duy tu sửa chữa không được bố trí kịp thời và đầy đủ.

Một điều đơn giản ai cũng biết, nếu các sự cố và khuyết tật công trình không được quan tâm đúng mức, đặc biệt công tác tuần tra trực gác công trình trong điều kiện khó khăn về kinh phí cấp phát, thì khả năng xảy ra những sự cố đáng tiếc là rất lớn.

Trung Khanh

No comments:

Post a Comment